dòng giường là vật không thể thiếu cho giấc ngủ hằng ngày. Nhưng lại chuyện gì đang xảy ra nếu như khách hàng nằm bên trên giường hàng trăm giờ liền?


NASA đã từng trả tiền mang lại một bạn tình nguyện tham gia thí nghiệm nằm thường xuyên trên giường.

Năm 2014, Drew Iwanicki được trả 18.000 đô la
Mỹ mang lại 70 ngày nằm trên nệm trong nghiên cứu và phân tích về vi trọng lực, môi trường xung quanh có trọng tải yếu.

Bạn đang xem: Tác hại của nằm nhiều



Kết trái của nghiên cứu giúp những nhà công nghệ tìm hiểu ảnh hưởng của phần đa chuyến cất cánh dài ngày lên phi hành gia.

Trong thí nghiệm, Drew vị trí giường gồm độ nghiêng 6 độ về phía đầu giúp máu lưu thông y hệt như trong chứng trạng vi trọng lực.

Kết thúc test nghiệm, ngay lúc đứng dậy nhịp tim của Drew tăng bất thần lên 150 lần/phút với ông như sụp xuống.

Nhưng nếu bạn cứ ở mãi thì sao?

Đầu tiên, đa số cơn đau vị nằm lâu đã xuất hiện. Sức nặng khung người chèn nghiền lên các mạch máu bên dưới da. Nếu bị chèn vượt lâu, dinh dưỡng trong máu chưa tới được những mô vào cơ thể. Lâu dần gần như vùng này sẽ bị chết.


*

Những vùng có nguy cơ bị tổn thương vày nằm thừa lâu.


Sau đó, cơ thể các bạn sẽ ngày càng yếu ớt đi. Còn nếu không hoạt động, hàng tuần cơ bắp của công ty mất đi 10-15% mức độ mạnh. Với sau khoảng tầm một tháng, bọn chúng mất đi phân nửa sức mạnh.

Ngoài ra, sức chịu đựng của khung người cũng sút xuống. Bạn mau lẹ cảm thấy mệt mỏi hơn. Cơ bắp với xương trong khung hình dần tiêu biến, trọng lượng của chúng giảm sút.

Tiếp đến là hệ tim mạch bị suy yếu. Sau mỗi nhị ngày nằm trong giường, nhịp tim tăng thêm một nhịp trên phút. Lượng ngày tiết trong cơ thể suy giảm từng ngày. Lượng oxytheo huyết đến những tế bào dần dần ít đi, các bạn cảm thấy ngày càng mệt mỏi.


*

Mệt mỏi sẽ tới nhanh hơn.


Hơn nuốm nữa, những triệu chứng tư tưởng tiêu cực sẽ xuất hiện. Các cơ quan không giống trong khung hình cũng phải chịu mức độ ép. Sỏi thận lộ diện và tích tụ, phổi bị tổn thương....

Rõ ràng nằm ngủ sau một ngày thao tác làm việc vất vả là 1 trong điều tuyệt vời. Mặc dù nhiên, đừng nằm quá lâu, nó còn nguy hại hơn nhiều.

Xem thêm: Stade De France Rugby World Cup 2023 Ticket Prices, Rugby World Cup 2023 Tickets


Sự thật khủng khiếp chưa nói về "cơn ác mộng" với tên Mamba đen
Theo Trí Thức Trẻ

Copy link
Link bài xích gốc
Lấy linkhttp://ttvn.vn/search.htm?keyword=Chuy%e1%bb%87n+g%c3%ac+s%e1%ba%bd+x%e1%ba%a3y+ra+n%e1%ba%bfu+b%e1%ba%a1n+n%e1%ba%b1m+tr%c3%aan+gi%c6%b0%e1%bb%9dng+h%c3%a0ng+ch%e1%bb%a5c+gi%e1%bb%9d+li%e1%bb%81n%3f

Soha
Tags

nằm

nằm liên tục trên giường

nằm ngủ

nằm lì

Cơ thể

tác sợ của nằm lì trên giường


Lazy
Lynx Trí Thức trẻ
Tải vận dụng đọc tin SOHA
Trang chủ
Thời sự - xóm hội
Kinh doanh
Quốc tếThể thao
Cư dân mạng
Giải trí
Pháp luật
Sống khỏe
Công nghệĐời sốngẢnh
RSS
*
soha.vn Giấy phép tùy chỉnh cấu hình trang tin tức điện tử tổng vừa lòng trên mạng số 2411/GP-TTĐT vì chưng Sở thông tin và Truyền thông tp. Hà nội cấp ngày 31 mon 07 năm 2015. Phụ trách nội dung: Ông Nguyễn chũm Tân Điện thoại: 024 7309 5555


Ngủ đẫy giấc là trong những điều cần thiết để bao gồm một lối sinh sống lành mạnh, tuy vậy tình trạng ngủ quá nhiều rất có thể liên quan cho một loạt các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, bao hàm bệnh tim, tiểu mặt đường và thậm chí còn là tử vong. Nếu như bạn ngủ liên tiếp hơn 9 giờ đồng hồ vào từng đêm và kèm theo một trong những triệu bệnh sức khoẻ tốt nhất đáng để ý khác, rất tốt bạn đề nghị đến gặp mặt bác sĩ càng nhanh càng tốt.


Thực chất, thời lượng ngủ của từng một người có thể chuyển đổi đáng đề cập vào từng thời điểm không giống nhau trong cuộc sống. Nó hoàn toàn có thể phụ thuộc vào trong 1 loạt các yếu tố, bao gồm sức khỏe khoắn cá nhân, độ tuổi, thói quen rèn luyện thể chất và lối sống sản phẩm ngày. Chẳng hạn, khi chúng ta bị nhỏ hoặc gặp mặt phải một vụ việc nào đó gây căng thẳng, điều này hoàn toàn có thể khiến cho nhu cầu ngủ của công ty tăng lên, tức là các bạn sẽ ngủ nhiều hơn thế trước. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Trung tâm kiểm soát điều hành và phòng ngừa bệnh dịch lây lan (CDC) thì những người cứng cáp chỉ yêu cầu dành thời gian ngủ từng đêm của bản thân không vượt 7 tiếng.

Đối với những người mắc hội chứng ngủ lịm thì việc ngủ quá nhiều thực sự là một trong những vấn đề rối loạn về sức khỏe đáng lo ngại. Chứng trạng này hoàn toàn có thể khiến cho bạn luôn cảm thấy bi hùng ngủ tột bực trong suốt cả ngày và ngoài ra không có dấu hiệu thuyên sút khi bạn nỗ lực chớp mắt. Đa số những người bị bệnh mắc triệu chứng ngủ lịm thường xuyên có các triệu chứng thông dụng như ít năng lượng, lo ngại và có những vấn đề tương quan đến trí nhớ do nhu yếu ngủ gần như xảy ra liên tục đối với họ.

Ngoài ra, một vụ việc khác cũng rất có thể làm tăng yêu cầu ngủ của một người, đó là chứng ngưng thở lúc ngủ. Chứng xôn xao này hoàn toàn có thể làm đứt quãng chu kỳ ngủ thông thường và khiến cho mình bị ngưng thở trong vòng từ 10 – trăng tròn giây khi đang ngủ. Do chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nên chúng ta có thể không cảm thấy thấy. Đây là điều rất là đáng sợ hãi vì có thể làm cản trở khả năng phục hồi chu kỳ luân hồi giấc ngủ của cơ thể, khiến bạn luôn cảm thấy buồn ngủ vào ban ngày và mong ngủ nhiều hơn. Một số triệu chứng thường gặp gỡ của chứng ngưng thở khi ngủ, bao hàm thường xuyên bi hùng ngủ, đau đầu cùng hay quên.

Tuy nhiên, chưa phải ai ngủ vô số cũng được xem là bị rối loạn giấc ngủ. Một trong những nguyên vày khác rất có thể dẫn mang lại tình trạng ngủ quá nhiều, ví dụ như việc sử dụng thuốc, uống rượu, ít nói hoặc dễ dàng và đơn giản là fan đó mong ngủ nhiều hơn.


2. Những vụ việc về sức khỏe liên quan cho tình trạng ngủ vượt nhiều


Nếu bạn liên tục ngủ quá nhiều trong một khoảng thời hạn dài, điều này có thể liên quan đến một số trong những vấn đề sức mạnh tiềm ẩn sau:


béo phì được tư tưởng là bao gồm chỉ số BMI từ 30,0 trở lên.
Thường xuyên ngủ vô số trong một khoảng thời hạn dài hoàn toàn có thể gây mập phì

Nhức đầu: so với những người có tiền sử dễ mắc phải chứng đau nhức đầu thì bài toán ngủ không ít đôi khi rất có thể làm bùng phát các cơn nhức đầu. Số đông nhà khoa học nhận định rằng tình trạng nhức đầu do ngủ rất nhiều có sự tương quan mật thiết đến một trong những chất dẫn truyền thần ghê trong não, đặc biệt là chất serotonin. Kế bên ra, rất nhiều người tiếp tục bị đứt quãng giấc ngủ vào đêm hôm và có xu thế ngủ rất nhiều vào ban ngày thường rất dễ dàng bị đau nhức đầu vào buổi sáng.

Tử vong: các nhà phân tích đã chỉ ra rằng rằng, đối với những người có xu hướng ngủ những từ 9 tiếng trở lên vào từng đêm đang có tỷ lệ tử vong cao hơn đáng kể so với những người dân ngủ đủ giấc từ 7 – 8 tiếng mỗi đêm. Tuy nhiên mối tương quan giữa tử vong và chứng trạng ngủ nhiều vẫn chưa xác định được vì sao cụ thể, tuy nhiên các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đang phát hiện ra rằng tình trạng kinh tế tài chính xã hội thấp và căn bệnh trầm cảm cũng đều có liên quan tới sự việc ngủ không ít của một cá nhân. Hầu hết, những yếu tố này đều mở ra ở những người dân ngủ vô số và có liên quan đến tỷ lệ tử vong của họ.

3. Làm chũm nào nhằm tránh triệu chứng ngủ thừa nhiều?


Nếu trung bình bạn ngủ rộng 7 – 8 giờ đồng hồ vào mỗi đêm, tốt nhất có thể bạn nên đến khám bác bỏ sĩ để soát sổ sức khoẻ của mình, từ đó khẳng định được vì sao cơ phiên bản khiến cho bạn ngủ nhiều hơn bình thường.

Nếu vì sao chính dẫn mang lại tình trạng ngủ rất nhiều là do một số trong những loại thuốc kê đơn hoặc rượu, chúng ta có thể cắt giảm số lượng hoặc chấm dứt sử dụng bọn chúng để nâng cao vấn đề này. Mặc dù nhiên, đối với những bạn đang thực hiện thuốc kê đơn, việc xong sử dụng thuốc trọn vẹn cần phải tất cả sự chất nhận được của bác sĩ. Quanh đó ra, nếu tình trạng ngủ quá nhiều là do một số trong những bệnh lý độc nhất định, bạn có thể tìm mang đến những phương pháp điều trị phù hợp để hồi phục lại kiến thức hay chu kỳ luân hồi giấc ngủ như bình thường.


SKTQ - khám sức mạnh tổng quát
Hãy gặp mặt bác sĩ khi bạn cần hỗ trợ về vấn đề sức khỏe của mình

Để dành được một mức độ khỏe xuất sắc và kị xa bệnh tật, quả thực unique giấc ngủ với thời lượng ngủ phần nhiều là phần nhiều yếu tố vào vai trò cực kỳ quan trọng. Các chuyên gia khuyến cáo rằng, mọi tín đồ nên cụ gắng tùy chỉnh và duy trì cho mình một giấc ngủ lành mạnh, nghĩa là thời lượng ngủ nên kéo dài từ 7 – 8 giờ đồng hồ vào từng đêm. Ngoại trừ ra, bạn nên đi ngủ cùng thức dậy vào một mốc giờ nhất định vào ngày, mặt khác tránh thực hiện rượu và cafein trước lúc đi ngủ. Chưa hết, việc bức tốc các chuyển động thể hóa học và sản xuất một không gian thoải mái cho chống ngủ để giúp bạn đạt được một giấc ngủ giỏi hơn.


Để đặt lịch đi khám tại viện, người tiêu dùng vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch thẳng TẠI ĐÂY. Thiết lập và đặt lịch khám auto trên ứng dụng My
nhanluchungvuong.edu.vn để quản lý, theo dõi và quan sát lịch cùng đặt hẹn đông đảo lúc đầy đủ nơi tức thì trên ứng dụng.